Multimedia Đọc Báo in

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Dak Lak: Giải quyết thành công nhiều vụ khiếu nại của người tiêu dùng

14:22, 04/01/2012

Năm 2011, Văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) Dak Lak đã tiếp nhận 32 vụ khiếu nại của NTD về các lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ.

Nội dung khiếu nại tập trung vào các lĩnh vực: hàng kém chất lượng, hàng giả; doanh nghiệp, cơ sở bán hàng không thực hiện theo cam kết bảo hành; hàng bán bị cân đong thiếu ... Phần lớn các vụ khiếu nại được giải quyết thành công, bên cung cấp hàng hóa, dịch vụ chấp nhận xin lỗi, hỗ trợ thiệt hại cho khách hàng, trong đó mức hỗ trợ cao nhất là 30 triệu đồng với mặt hàng phân bón kém chất lượng.

Một vụ giải quyết khiếu nại về chất lượng sữa
Một vụ giải quyết khiếu nại về chất lượng sữa

 Thông qua các vụ giải quyết khiếu nại, Hội cũng đã làm tốt vai trò bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính, phát hiện, đấu tranh với những tệ nạn làm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hạn chế tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp sản xuất cùng một mặt hàng, cùng địa bàn, góp phần làm lành mạnh hóa thị trường.

H.H
 


Ý kiến bạn đọc