Multimedia Đọc Báo in

Ngày 6-1, phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2012

15:47, 03/01/2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP  năm 2012 vào ngày 6-1-2012.

Theo đó, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2012 (bắt đầu từ ngày 10-1 đến ngày 10-2-2012) sẽ được triển khai với mục tiêu giảm 10% (so với cùng kỳ năm 2011) về số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2012 và trong thời gian diễn ra các lễ hội. Đồng thời, Tháng hành động cũng là điểm nhấn tạo ra các đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng VSATTP và chiến dịch thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên phạm vi cả nước trong năm 2012. 

Ảnh minh họa
Thanh kiểm tra VSATTP dịp Tết Trung thu tại cơ sở kinh doanh thực phẩm.  Ảnh: K.O

Cũng liên quan đến vấn đề VSATTP, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục thực hiện chuyên đề "Tình hình sử dụng phụ gia thực phẩm và biện pháp kiểm soát", phối hợp với Bộ Công Thương đưa ra các tiêu chí, chỉ tiêu để kiểm soát việc kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm và báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP vào kỳ họp tới. Yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm ATTP trong giết mổ gia súc, gia cầm; các địa phương phải xây dựng các đề án quy hoạch cơ sở giết mổ gia súc gia cầm, sớm chấm dứt tình trạng nhiều địa phương không có quy hoạch như hiện nay. Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải hướng dẫn các địa phương hoàn thành việc xây dựng đề án trước ngày 30-6-2012 và phải có giải pháp quyết liệt để đến cuối năm 2012, số cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm được kiểm soát  ATTP đạt 25% ở các tỉnh khu vực phía Bắc và đạt 75% ở các tỉnh khu vực phía Nam; Bộ Công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát môi trường tiếp tục xử lý nghiêm các vụ vi phạm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; phối hợp với cảnh sát giao thông trong việc ngăn chặn, bắt giữ các vi phạm về vận chuyển thực phẩm không bảo đảm an toàn.

 Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo điểm các địa phương thực hiện mô hình chợ an toàn thực phẩm, đặc biệt  ở 5 thành phố trực thuộc Trung ương, các tỉnh có tiềm năng du lịch lớn, các chợ lớn tại các tỉnh có chung đường biên giới với các nước trong khu vực.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc