Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2012

10:40, 11/01/2012

Sáng 11-1, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2012.

aa
Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Buôn Ma Thuột kiểm tra VSATTP tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Ảnh: K.O

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP diễn ra từ ngày 10-1 đến ngày 10-2 với chủ đề “Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết dân tộc và các lễ hội”. Ngoài các hoạt động thường xuyên, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2012 còn là điểm nhấn trong năm tạo nên đợt cao điểm, phát động “chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng VSATTP” và chiến dịch thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATVSTP trên phạm vi cả nước, chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, nhất là các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh truyền qua đường thực phẩm. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, bao gồm trách nhiệm của Nhà nước, của UBND các cấp và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, cũng như trách nhiệm của người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng VSATTP.

Trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay, Sở Y tế sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện thanh tra, kiểm tra VSATTP tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Việc kiểm tra sẽ được tiến hành cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc