Multimedia Đọc Báo in

Báo cáo các vi phạm quy định về tặng quà dịp Tết Nguyên đán 2012

08:02, 06/02/2012

Bộ Tư pháp cho biết, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm Chỉ thị số 2051/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức, đơn vị không sử dụng tiền ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp Tết Nguyên đán, Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp đang yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ báo cáo tình hình vi phạm quy định về tặng quà, nhận quà trong dịp Tết Nguyên đán 2012.

Các báo cáo phải thể hiện đầy đủ tổng giá trị quà tặng sai quy định; số cơ quan, tổ chức đã vi phạm quy định về tặng quà; số cơ quan, công chức, viên chức đã nộp lại quà tặng.. Báo cáo của người nhận quà phải được thể hiện bằng văn bản và có đầy đủ các nội dung: loại quà tặng, tổng giá trị; tên chức vụ, cơ quan, địa chỉ của người tặng quà. Tất cả những nội dung báo cáo này sẽ được công bố trong dịp tổng kết.

Theo quy định pháp luật hiện hành, các cơ quan, cá nhân nhận quà không đúng quy định nhưng không báo cáo hoặc báo cáo không trung thực thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý theo quy định của pháp luật. Người quyết định việc sử dụng tiền, tài sản Nhà nước để làm quà tặng sai quy định phải bồi hoàn từ tiền của cá nhân cho công quỹ. Các trường hợp đã tặng quà, nhận quà tặng sai quy định mà chủ động báo cáo, bồi hoàn, nộp lại trước khi bị phát hiện thì được xem xét miễn, giảm hình thức kỷ luật.

N.X (nguồn HNMO)

 


Ý kiến bạn đọc