Multimedia Đọc Báo in

Cuộc hội ngộ của những nữ tù binh yêu nước

16:28, 16/02/2012

Ngày 16-2, tại TP. Buôn Ma Thuột, gần 300 nữ tù binh của 27 tỉnh, thành phố phía nam (từ Quảng Trị trở vào) đã có buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 39 năm Ngày trao trả nữ tù binh các tỉnh phía nam (15-2-1973 – 15-2-2012).

Đến dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

cvbnsv
Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ...

 

fgzsdfg
và đông đảo các nữ tù binh yêu nước tham dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, nữ cựu tù binh Nguyễn Thị Ngọc Lý, Chủ tịch Hội tù yêu nước tỉnh Dak Lak cho biết: Cách đây 39 năm, tại sân bay Lộc Ninh (Bình Phước), 904 nữ tù binh được trao trả sau hơn 5 năm bị bắt giam và tra tấn dã man tại nhà tù Phú Tài (Quy Nhơn).

rgert
Chủ tịch Hội tù yêu nước tỉnh Dak Lak Nguyễn Thị Ngọc Lý ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của các nữ tù binh

Trong thời gian bị tù đày, với ý chí, nghị lực, tinh thần quả cảm, yêu nước, các chị đã kiên cường, đấu tranh anh dũng để giữ trọn khí tiết cách mạng, nhiều người đã hy sinh hoặc thương tật suốt đời. Khi Hiệp định Pari ngày 27-1-1973 được ký kết, ngày 15-2-1973, 904 nữ tù binh tại nhà tù Phú Tài được trao trả.

fghsg
Niềm vui của nữ tù binh các tỉnh trong ngày gặp mặt

Sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất, nhiều nữ tù binh năm xưa mặc dù sức khỏe yếu, cuộc sống còn khó khăn nhưng vẫn tích cực, hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh...

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc