Multimedia Đọc Báo in

Áp giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang đối với người thuê nhà để ở

17:48, 06/03/2012

UBND tỉnh Dak Lak đã có văn bản quy định về việc áp dụng giá bán điện cho người thuê nhà để ở. Theo đó, người thuê nhà để ở trên địa bàn tỉnh được áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang và được hưởng đầy đủ quyền lợi của chính sách hỗ trợ từ Chính phủ đối với các đối tượng nghèo, khó khăn khi điều chỉnh giá điện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc ký hợp đồng mua điện cho mục đích sinh hoạt đối với các trường hợp cho thuê nhà để ở được Bộ Công Thương quy định như sau: Tại mỗi địa chỉ cho thuê nhà, bên bán điện chỉ ký một hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) duy nhất; chủ nhà có trách nhiệm xuất trình giấy đăng ký tạm trú của người thuê nhà. Đối với trường hợp cho hộ gia đình thuê, chủ nhà trực tiếp ký HĐMBĐ hoặc ủy quyền cho hộ gia đình thuê nhà ký HĐMBĐ. Trường hợp cho sinh viên và người lao động thuê, bên bán điện có trách nhiệm thông báo công khai và cấp định mức cho chủ nhà căn cứ vào giấy đăng ký tạm trú, cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện bậc thang. Trường hợp người thuê nhà không ký hợp đồng trực tiếp với bên bán điện thì chủ nhà cho thuê có trách nhiệm thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng giá bán lẻ điện trong hóa đơn tiền điện hàng tháng do đơn vị bán lẻ điện phát hành cộng thêm 10% cho tổn thất, chi phí chiếu sáng và bơm nước dùng chung.

Công ty Điện lực Dak Lak đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc kiểm tra, rà soát, thống kê, lập danh sách các hộ cho thuê nhà ở đã đăng ký với ngành điện; thông báo công khai, hướng dẫn trình tự và làm thủ tục đăng ký cho những hộ có nhà cho thuê nhưng chưa đăng ký với ngành điện để được cấp định mức sử dụng điện sinh hoạt bậc thang cho người thuê nhà để ở.

Đ.T

 


Ý kiến bạn đọc