Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện và BHXH tỉnh ký kết hợp đồng chi trả chế độ BHXH hằng tháng qua hệ thống Bưu điện

16:45, 25/03/2012

Ngày 25-3, Bưu điện Dak Lak và Bảo hiểm xã hội tỉnh ký kết hợp đồng chi trả lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội hằng tháng qua hệ thống bưu điện. 

Lãnh đạo 2 cơ quan ký kết, trao đổi  hợp đồng
Lãnh đạo 2 cơ quan ký kết, trao hợp đồng

Theo hợp đồng ký kết, bắt đầu từ ngày 1-4-2012 việc chi trả tiền lương hưu và trợ cấp BHXH sẽ do hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh chi trả. Hằng tháng, Bưu điện sẽ chi trả cho 13.660 đối tượng tại tất cả các huyện,  thị xã và thành phố trong tỉnh, với số tiền hơn 26 tỷ đồng. Bưu điện  tỉnh sẽ đảm bảo cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn tiền mặt, tổ chức đội ngũ nhân viên làm công tác chi trả, quản lý người hưởng và tổ chức mạng lưới chi trả tại các điểm giao dịch bưu điện. Trong quá trình triển khai, cơ quan BHXH sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh hướng dẫn việc chi trả đảm bảo quyền lợi cho người được thụ hưởng.

Hơn 100 cán bộ, nhân viện 2 cơ quan tham dự buổi lễ ký kết và tập huấn
Hơn 100 cán bộ, nhân viên 2 cơ quan tham dự lễ ký kết và tập huấn

Sau Lễ ký kết hợp đồng, BHXH tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ chi trả BHXH, quản lý người hưởng BHXH, kỹ năng giao tiếp khi chi trả BHXH qua hệ thống bưu điện cho hơn 100 cán bộ, nhân viên bưu điện làm công tác quản lý và trực tiếp tham gia chi trả BHXH trên địa bàn tỉnh. Nội dung tập huấn bao gồm: quy trình phối hợp chi trả (trách nhiệm của các bên); nghiệp vụ quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng; công tác tổ chức chi trả và quản lý đối tượng tại địa bàn; quy trình hạch toán kế toán nghiệp vụ; công tác xử lý các trường hợp đặc biệt, các vấn đề phát sinh trong quá trình chi trả…

Giám đốc Bưu diện tỉnh Nguyễn Như Vân phát biểu cam kết thực hiện tốt hợp đồng
Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Như Vân phát biểu cam kết thực hiện tốt hợp đồng

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Như Vân cho biết: Với truyền thống 66 năm phục vụ khách hàng, nguồn nhân lực dồi dào với hơn 350 lao động chính thức có kỹ năng tốt về việc chăm sóc khách hàng và điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ (30 bưu cục và 140 điểm Bưu điện văn hoá xã)... Bưu điện tỉnh cam kết sẽ thực hiện công việc với tinh thần tốt nhất để phục vụ đối tượng thụ hưởng BHXH. Từ ngày 1-4-2012, sẽ tiến hành thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng tại 50% tổng số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo 2 cơ quan ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của đông đảo cán bộ, nhân viên 2 bên.
Hợp đồng ký kết sẽ tạo ra những tiện ích cho người thụ hưởng.

Được biết, Dak Lak là 1 trong 12 tỉnh thành triển khai thí điểm phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua hệ thống Bưu điện theo chủ trương được thống nhất giữa lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam nhằm khai thác thế mạnh và tiềm năng của cả hai bên, tạo ra những tiện ích cho người thụ hưởng.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc