Multimedia Đọc Báo in

Cháy xe không phải do xăng

09:44, 20/03/2012

Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa (Bộ KH&CN) vừa công bố kết quả kiểm nghiệm 26 mẫu xăng, dầu diesel lấy từ các xe bị cháy, cây xăng mà xe bị cháy đã mua hoặc khu vực xe cháy thường xuyên mua xăng.

Kết quả khá bất ngờ là cả 26 mẫu (23 mẫu xăng, 3 mẫu dầu DO 0,05% S) đều đạt chuẩn, không phát hiện thấy nồng độ methanol, etanol. Mẫu xăng Ron 95 tại số 2 đường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, các chỉ tiêu trị số octan, benzen đều đạt chất lượng, riêng hàm lượng nước là 70ppm; mẫu xăng Ron 92 thuộc Công ty Hà Bắc (Bắc Giang), ngoài việc hàm lượng nước cao (164ppm), các chỉ tiêu còn lại như trị số octan, hàm lượng lưu huỳnh, áp suất hơi, hàm lượng oxy… đều đạt chuẩn.

Xăng dầu chưa phải là nguyên nhân gây ra cháy xe (ảnh minh họa)

Kết quả kiểm nghiệm trên là bằng chứng cho thấy, xăng dầu chưa phải là nguyên nhân gây ra cháy xe. Kết quả kiểm định cũng cho thấy, 100% mẫu xăng đều có nước, hàm lượng dao động từ 70-318 ppm. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc có lẫn nước trong xăng là điều khó tránh khỏi và cũng không làm ảnh hưởng nhiều tới quá trình làm việc của động cơ, cũng như không gây ra nguy cơ cháy xe


Theo CAND


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.