Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cà phê 15 (Quân khu 5): Phát động thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”

10:40, 09/03/2012

Sáng 7-3, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty TNHH-MTV Cà phê 15 (Quân khu 5) đã tổ chức phát động phong trào thi đua: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Là đơn vị quân đội làm nhiệm vụ kinh tế kết hợp quốc phòng trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên, trong những năm qua, Công ty Cà phê 15 đã có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh tại 15 xã thuộc 7 huyện và 3 tỉnh: Dak Lak, Dak Nông và Gia Lai. Tại lễ phát động phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công ty Cà phê 15 đã ký kết giao ước thi đua. Theo đó phấn đấu từ năm 2012-2020: 100% cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả nội dung chương trình, mục tiêu về xây dựng nông thôn mới; tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giúp đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số xóa đói, giảm nghèo; hỗ trợ 100% xã, phường nơi đơn vị đóng quân về xây dựng hạ tầng cơ sở, nhất là điện, đường, trường, trạm, hệ thống thủy lợi và nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo; tham gia chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lao động, sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân; phối hợp cùng các lực lượng tham gia đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày một vững mạnh.

Được biết, trong những năm qua, Công ty Cà phê 15 đã tạo việc làm cho hơn 15 nghìn lao động, ổn định cuộc sống cho 1.300 hộ với hơn 3.500 nhân khẩu. Chỉ tính từ 2009 đến nay, đơn vị đã hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng giúp dân xóa đói giảm nghèo, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 1.600 lượt người.

Bình Định


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.