Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

17:05, 12/03/2012

Ngày 12-3, tại Tp. Buôn  Ma Thuột, UBND tỉnh Dak Lak phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý về bảo vệ quyền lơi NTD”.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Đến dự có đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng hơn 200 đại biểu đại diện Cục Quản lý chất lượng, Quản lý cạnh tranh, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD các tỉnh phía Nam, các ban ngành hữu quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội thảo đã giới thiệu tổng quan về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều luật; một số lưu ý trong hoạt động kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung; thực trạng và vai trò của tổ chức xã hội trong việc tham gia công tác bảo vệ quyền lợi NTD… Theo đó, các ý kiến tham luận cũng tập trung vào các vấn đề: trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với NTD; phương thức giải quyết tranh chấp giữa NTD và tổ chức, các nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; chính sách bảo vệ quyền lợi NTD của các doanh nghiệp.

Quang cảnh hội thảo

Để luật thật sự đi vào cuộc sống, làm tốt vai trò bảo đảm quyền lợi của NTD cũng như nâng cao năng lực cho các tổ chức bảo vệ quyền lợi NTD tại các địa phương, nhiều đại biểu đã đề xuất ý kiến cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật; nâng cao vai trò và tạo điều kiện cho các tổ chức xã hội bảo vệ quyền lợi NTD hoạt động bằng việc cụ thể hoá trong Luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD và các chủ trương, chính sách của Đảng đến với NTD…

 

Đ.L


Ý kiến bạn đọc