Multimedia Đọc Báo in

Khởi động dự án hỗ trợ năng lượng và giao thông

17:15, 07/03/2012

Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương vừa phối hợp với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khởi động dự án hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) trong lĩnh vực năng lượng và giao thông.

j
Ảnh: minh họa

Trong thời gian tới, tiết kiệm năng lượng ở Việt Nam đòi hỏi có hành động quyết liệt hơn, nhất là trong lĩnh vực giao thông còn tồn tại nhiều bất cập. Hạ tầng và hoạt động sản xuất, phân phối năng lượng cũng như giao thông chính là các thành phần cơ bản của nền tảng đô thị cho các thành phố của Việt Nam. Dự án sẽ giúp nâng cao năng lực, lập kế hoạch và xây dựng hành động ứng phó với BĐKH; xây dựng và thực hiện một chiến dịch nâng cao nhận thức về BĐKH cho cộng đồng; thiết kế các dự án thí điểm giảm phát thải khí nhà kính và tối ưu hóa các hành động thích ứng với rủi ro khí hậu.

Chương trình sẽ tập trung vào các giải pháp giảm nhẹ thích ứng, thiên về kỹ thuật công nghệ và các giải pháp này thường mang tính đặc thù quy hoạch đô thị không gian. Dự án trên được triển khai tại các tỉnh: Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, dự kiến kết thúc vào tháng 2-2014.

Nguồn: Báo GTVT
 


Ý kiến bạn đọc