Multimedia Đọc Báo in

Sẽ sớm công khai thông tin về các vùng chăn nuôi nhiễm chất cấm

09:07, 31/03/2012

 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa cho biết, để người dân không quay lưng lại với thịt lợn, trong thời gian tới Bộ sẽ sớm công khai thông tin về các vùng chăn nuôi nhiễm chất cấm, vùng chăn nuôi an toàn để người tiêu dùng nắm rõ, từ đó chủ động lựa chọn thịt lợn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch cúm gia cầm mới đây, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Diệp Kỉnh Tần cũng cho biết, kết quả báo cáo của Cục Chăn nuôi về tình hình sử dụng chất tạo nạc trên lợn cho thấy, tỷ lệ mẫu xét nghiệm dương tính chiếm khoảng 1,5-2%. Như vậy, đây là tỉ lệ rất nhỏ.

Tuy nhiên, theo Thứ tưởng Diệp Kỉnh Tần, dù định lượng mẫu xét nghiệm dương tính nhỏ nhưng cần phải đưa thông tin công khai những địa phương nhiễm, nơi nhiễm để người dân hiểu, không quay lưng lại với thịt lợn, ảnh hưởng đến tình hình chăn nuôi. Trong thời gian tới, Cục Chăn nuôi sẽ công bố công khai kết quả xét nghiệm trên cả nước để người tiêu dùng yên tâm. Ngoài ra, để không xảy ra tình trạng sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi, Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Chăn nuôi và Cục Thú y cần phối hợp với Quản lý thị trường tìm tận gốc những đường dây buôn bán, vận chuyển hóa chất tạo nạc để xử lý tận gốc thực trạng này.

Theo ĐCSVN


Ý kiến bạn đọc