Multimedia Đọc Báo in

Siết chặt quản lý tiến độ, chất lượng công trình giao thông

15:34, 24/03/2012

Cục Quản lý chất lượng công trìnhhàng năm phải công bố danh mục các nhà thầu, tư vấn không đủ năng lực thi công; cần phân định rõ ràng trách nhiệm của các bên trong việc xây dựng công trình; các đơn vị chức năng rà soát lại hệ thống văn bản và có kiến nghị, kịp thời bổ sung, để  các công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng tại Hội nghị về quản lý tiến độ và chất lượng công trình giao thông được tổ chức ngày 23-3.

Theo báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình, hiện Bộ đang triển khai khoảng 168 dự án, chủ yếu là các dự án chuyển tiếp. Trong thời gian qua, hầu hết các công trình xây dựng giao thông của ngành đều chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra từ 2-3 năm, chất lượng nhiều công trình cũng chưa đáp ứng được yêu cầu.  

Năm 2012, Bộ đã có các giải pháp chỉ đạo quyết liệt và xác định là năm chất lượng công trình,  mặc dù đã có tiến bộ nhưng nhìn chung các  dự án vẫn chậm  so với kế hoạch. Đơn cử như đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai, dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới, nhiều dự án BOT cũng chậm tiến độ như  đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Đông Hà- Quảng Trị, các dự án BOT Quốc lộ 14 khu vực Tây Nguyên…

Nguồn chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc