Multimedia Đọc Báo in

Tước quyền nhập khẩu xăng dầu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

08:34, 14/03/2012

Công ty xăng dầu Hàng hải Việt Nam đã bị bị tước hoàn toàn quyền nhập khẩu xăng và dầu diesel 0,5S trong năm 2012 vì lý do đã bỏ thị trường lúc khó khăn. Thông báo xử phạt này vừa được Bộ Công Thương công bố trong một cuộc họp chấn chỉnh về việc nhập khẩu xăng dầu hôm 12-3 vừa qua.

Năm 2011, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là 1 trong 3 doanh nghiệp đầu mối của cả nước được giữ nguyên hạn mức nhập khẩu trong khi 9 doanh nghiệp còn lại điều bị điều chỉnh tăng hoặc giảm.Tuy nhiên, theo thông tin từ cuộc họp này, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã không nhập khẩu xăng dầu trong nhiều tháng năm 2011 và 2 tháng đầu năm 2012. Thậm chí, doanh nghiệp này cũng không mua hàng nội địa từ nhà máy lọc dầu Dung Quất. Trong khi đó, 11 doanh nghiệp còn lại trên thị trường vẫn đảm bảo việc nhập khẩu từ 2 nguồn trong và ngoài nước, mặc dù mức nhập khẩu có giảm so với cùng kỳ năm trước. Với vi phạm đã bỏ thị trường lúc khó khăn, ảnh hưởng tới nguồn cung, Bộ Công Thương sẽ rút bỏ toàn bộ hạn mức tối thiểu và quyền nhập khẩu xăng và dầu diezen 0,05S của Tổng công ty Hàng hải trong năm 2012.

Cần xử lý nghiêm những doanh nghiệp bỏ thị trường khi khó khăn

(ảnh minh họa)

Doanh nghiệp này sẽ chỉ còn được nhập dầu diezen 0,25S và dầu madut để phục vụ cho hoạt động hàng hải. Khối lượng nhập sẽ theo hạn mức do Bộ Công Thương giao. Tổng cục Hải quan sẽ phối hợp giám sát doanh nghiệp này. Đồng thời, từ nay đến hết 2012, Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục theo dõi xem xét hoạt động của đơn vị xăng dầu hàng hải để xử lý tiếp nếu tình hình tái diễn. Toàn bộ hạn mức nhập khẩu xăng và dầu diezen 0,5S của xăng dầu hàng hải sẽ được chuyển giao lại cho các doanh nghiệp xăng dầu khác.

Theo VEF
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.