Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng Chương trình thương hiệu quốc gia

09:51, 20/03/2012

Bộ Công thương đã ra quyết định số 984/QĐ-BCT ban hành Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình thương hiệu quốc gia.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong, ngoài nước. 

Sản phẩm tham gia chương trình phải là kết quả của quy trình sản xuất, kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Chất lượng sản phẩm được bảo đảm bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, được công nhận theo các quy định của hệ thống pháp luật hiện hành. DN khi tham gia Chương trình thương hiệu quốc gia được tham gia các hoạt động có hỗ trợ của chương trình từ nguồn ngân sách nhà nước...


Theo HNM
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.