Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế giám sát công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

15:31, 25/04/2012

Ngày 25-4, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) tổ chức đợt giám sát Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội TP. Buôn Ma Thuột nhằm đánh giá quá trình tổ chức, thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ, Quyết định 138 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.  

Quang cảnh buổi giám sát.

Thực hiện Nghị quyết 09 và Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, trong 3 năm (2009-2011) song song với công tác củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội các cấp, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tại cơ sở. Các tổ chức đoàn thể trong như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh… đã tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật cho hàng nghìn hội viên; xây dựng, nhân rộng những mô hình, cách làm hiệu quả trong phòng chống tội phạm, như “Điểm sáng pháp luật” tại phường Ea Tam, Thắng Lợi; mô hình “khu dân cư không tệ nạn ma túy” ở phường Thành Nhất… Bên cạnh đó, cơ quan Công an đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền 21 xã, phường triển khai công tác phòng, chống tội phạm ở địa bàn; tổ chức rà soát, xác định địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, tập trung lực lượng đấu tranh, triệt phá. Kết quả trong 3 năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn thành phố có những chuyển biến tích cực, tội phạm các loại cơ bản được kiềm chế, phạm pháp hình sự giảm 32 vụ so với năm 2010 và 50 vụ so với năm 2009.
Để tiếp tục phát sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống tội phạm, Ban Pháp chế đề nghị TP. Buôn Ma Thuột cần tiếp tục kiện toàn, duy trì hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội các cấp. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phối hợp triển khai thực hiện giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm những vụ việc mâu thuẫn nảy sinh ngay tại cơ sở.


Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc