Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak chưa thực hiện khung giá viện phí mới theo Thông tư 04

14:59, 16/04/2012

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Phi Tiến cho biết, Thông tư 04/2012/TTLT-BYT-BTC của Liên bộ Y tế-Tài chính về ban hành mức tối đa khung giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước chính thức được áp dụng từ ngày 15-4-2012. Tuy nhiên, tại Dak Lak khung giá viện phí vẫn được thực hiện theo Quyết định 38/2011/QĐ-UBND ngày 15-11-2011 của UBND tỉnh, chưa áp dụng mức giá mới theo quy định tại Thông tư 04.

Lý giải về việc này, ông Tiến cho biết, Thông tư 04 chỉ ban hành mức giá tối đa của các dịch vụ y tế, nên để thực hiện, ngành Y tế tỉnh phải làm lại cơ cấu giá viện phí cụ thể. Trong khi đó, theo Luật khám chữa bệnh, giá dịch vụ Y tế tại địa phương phải được HĐND tỉnh thông qua, mà để làm được việc này cần phải có thời gian. Chính vì vậy, Sở Y tế đã tham mưu và đề nghị UBND tỉnh tiếp tục cho thực hiện khung giá viện phí do UBND tỉnh ban hành trong Quyết định 38 cho đến khi có giá viện phí mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo ông Tiến, việc thực hiện Thông tư 04 muộn hơn so với thời điểm áp dụng chung của cả nước cũng có ít nhiều thiệt thòi cho các cơ sở y tế trên địa bàn, bởi giá các dịch vụ y tế được quy định trong Thông tư này có tính thực tế cao và phù hợp hơn so với khung giá hiện hành. Do đó, ngành y tế sẽ cố gắng hoàn thiện sớm các thủ tục liên quan để triển khai thực hiện. Hiện tại, Sở Y tế đã thành lập Tổ xây dựng cơ cấu giá gồm có các chuyên viên của Sở Y tế và Sở Tài chính. Sau khi xây dựng xong cơ cấu giá viện phí mới sẽ tổ chức họp liên ngành và tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh  trong kỳ họp tới.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc