Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak nằm trong 10 kỷ lục Việt trên lĩnh vực sở hữu trí tuệ

09:50, 25/04/2012

Ngày 24-4, nhân kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam phối hợp với Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) tổ chức công bố xác lập 10 kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

10 kỷ lục Việt được công bố đợt này có 2 cá nhân, 3 địa phương và 5 đơn vị được công nhận. Trong đó Dak Lak là địa phương đầu tiên có sản phẩm cà phê được cấp Giấy chứng nhận GI’s.

Lần công bố này, Dak Lak cùng với 2 địa phương là Kiên Giang (địa phương được cấp Giấy chứng nhận GI’s đầu tiên tại Việt Nam với nghề làm nước mắm của người dân Phú Quốc); Bình Thuận (địa phương đầu tiên được cấp 2 Giấy chứng nhận GI’s tại Việt Nam với Đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa “Phan Thiết” và Đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa “Bình Thuận” cho sản phẩm quả thanh long) đã được vinh danh là những địa phương có chỉ dẫn địa lý GI’s - dấu hiệu chỉ sản phẩm xuất phát từ một vùng, một khu vực, quốc gia mà sản phẩm đó có tính chất đặc thù rất nổi trội so với sản phẩm cùng loại. Chỉ dẫn địa lý GI’s truyền tải thông điệp: Những sản phẩm được công nhận chỉ dẫn địa lý là sản phẩm của Việt Nam, độc quyền của Việt Nam và Việt Nam mới là nước duy nhất có địa danh đó và sản phẩm đó chỉ ở Việt Nam mới có những đặc trưng về chất lượng…

(Theo VietNam+)


Ý kiến bạn đọc