Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại Dak Lak

14:26, 12/04/2012

Sáng 12-4, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯMTTQVN) do Phó Chủ tịch Trần Hoàng Thám làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh, UBMTTQ tỉnh để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác Mặt trận trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cùng lãnh đạo  UBMTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

fgdfg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Trong năm 2011 và 2 tháng đầu năm 2012 mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Dak Lak đã đạt được những thành tựu nhất định trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh, bảo đảm an sinh xã hội... MTTQ các cấp trong tỉnh thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn do UBTƯMTTQVN phát động như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” luôn huy động được sự tham gia của các tầng lớp nhân dân và đạt kết quả đáng khích lệ. Toàn tỉnh có trên 75% hộ gia đình và 62% khu dân cư đạt danh hiệu văn hóa các cấp; Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” huy động được trên 28 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở, phát triển sản xuất, giúp học sinh vượt khó học giỏi; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Bên cạnh đó, tổ chức bộ máy cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở cũng được kiện toàn đồng bộ, phát huy vai trò trong việc vận động quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, hoạt động của hệ thống MTTQ vẫn còn nhiều khó khăn do địa bàn rộng, trình độ dân trí và đời sống dân cư không đồng đều. Nhân dịp này  tỉnh đề nghị UBTƯMTTQVN quan tâm, phân bổ Quỹ Vì người nghèo nhiều hơn, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho MTTQ các cấp, xem xét để các ủy viên Ủy ban MTTQ được hưởng chế độ phụ cấp hằng tháng thích hợp; giới thiệu các mô hình hay, điển hình tiên tiến để địa phương học tập, trao đổi kinh nghiệm…

dasd
Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN Trần Hoàng Thám phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN Trần Hoàng Thám đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua cũng như sự nỗ lực khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ Mặt trận để thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do UBTƯMTTQVN phát động. Mong muốn thời gian tới, hệ thống MTTQ các cấp của tỉnh nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, Mặt trận và các tổ chức thành viên cần góp sức đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đi vào thực tiễn cuộc sống, thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện và tích cực đóng góp ý kiến để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc