Multimedia Đọc Báo in

Khai cuộc Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012: Bữa tiệc của ánh sáng, âm thanh và màu sắc

09:40, 30/04/2012

 

20 giờ tối 29-4, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) chính thức khai mạc.

Đây là lần thứ 5 cuộc thi được tổ chức, với sự tham gia của 4 đội vô địch DIFC các năm trước: Canada (2008), Trung Quốc (2009), Pháp (2010), Ý (2011) cùng với đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

Khai cuộc cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 là phần trình diễn của các đội: Canada, chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam và Trung Quốc.

Đội Canada: “Thắp sáng màn đêm”

 

Màn trình diễn của đội Canada kết hợp giữa những ca khúc sôi động, âm nhạc thính phòng, opera réo rắt… (I gotta felling, Dance of the Reeds, Butterfly Lovers, Fireworks, What a wonderful world, Time to say goobye). Hồi kết của “thắp sáng màn đêm” là một phân đoạn bùng nổ màu sắc và ánh sáng trên nền nhạc hòa tấu violon Can Can sôi nổi.

Đội chủ nhà Đà Nẵng: “Việt Nam quê hương tôi”

 

Màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam được chia thành 5 phần dựa trên nền của 5 ca khúc vất hủ với tổng thời gian 21 phút 30 giây: Phần 1: Ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp với ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” (Nhạc sĩ:  Đỗ Nhuận). Phần 2: Khẳng định vinh quang của con người Việt Nam với ca khúc “Việt Nam trên đường chúng ta đi”  (nhạc: Huy Du). Phần 3: Nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh qua ca khúc “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó”  (Nhạc: Nguyễn Tài Tuệ). Phần 4: thể hiện sắc màu Đà Nẵng ngày càng đổi mới với ca khúc “Đà Nẵng, thành phố tuổi thơ tôi” (Nhạc: Hoàng Dũng). Phần 5: Vinh quang Việt Nam đất nước anh hùng với ca khúc “Đất nước trọn niềm vui” (Nhạc: Hoàng Hà).

Đội Trung Quốc: Câu chuyện về Thung lũng hoa đào

 

Tiếp nối thành công từ cuộc thi lần trước màn trình diễn pháo hoa của Luiyang Dancing Fireworks, Trung Quốc - đội vô địch DIFC 2009 được thể hiện trên nền ý tưởng của một câu chuyện. Năm nay đội pháo hoa đến từ Trung Quốc sẽ đem đến cho khán giả một câu chuyện, một truyền thuyết cổ xưa về thung lũng đào hoa nổi tiếng.

Tối 30-4, sẽ là đêm thi chung kết với 2 phần trình diễn của 2 đội thi còn lại: nhà vô địch 2010 - Jacques Couturier Organisation (Pháp) và Parente Firworks (Italia). 

Đ.T (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc