Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị

09:49, 13/04/2012

Trong quý I, thanh tra sở Xây dựng  đã cùng với 11 đội thanh tra tại các huyện, thị xã, thành phố  triển khai  kiểm tra 137 công trình.  

Qua kiểm tra cho thấy: có 106 công trình có giấy phép xây dựng, 31 công trình không có giấy phép; đã ban hành quyết định xử phạt 8 công trình, đình chỉ 11 công trình, lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản ngừng thi công 17 công trình, lập biên bản kiểm tra hiện trường 26 công trình. Tổng số tiền phạt thu được là 115 triệu đồng.

việc tăng cường công tác quản lý sẽ góp phần
Việc tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm trong xây dựng sẽ góp phần đưa công tác quản lý trật tự xây dựng đi vào nề nếp

Theo đánh giá của Sở Xây dựng: việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, đã tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc đầu tư xây dựng, cải tạo nhà ở và công trình, góp phần nâng cao mỹ quan đô thị, đưa công tác quản lý trật tự xây dựng dần đi vào nề nếp. Tuy nhiên,  vẫn còn tình trạng vi phạm xây dựng, nhất là việc xây dựng nhà và các công trình trái phép trên đất quy hoạch, đất cây xanh… gây khó khăn trong công tác quản lý quy hoạch. Để tăng cường công tác quản lý, sở Xây dựng đã yêu cầu các địa phương đẩy mạnh việc kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về xây dựng trong nhân dân.

L.H 

 


Ý kiến bạn đọc