Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh gặp mặt chức sắc, chức việc Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản PL.2556

21:30, 27/04/2012

Nhân dịp Đại lễ Phật Đản PL.2556 - DL 2012, ngày 26-4-2012 UBND tỉnh tổ chức gặp mặt thân mật Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, tăng ni trụ trì các cơ sở tự viện và Huynh trưởng Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBMT TQVN tỉnh phát biểu chúc mừng quý vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni, cư sĩ phật tử nhân mùa đản sinh và thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh quý I/2012. Những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua phải kể đến vai trò của tăng ni Phật giáo đã gương mẫu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời hướng dẫn tín đồ tu học đúng hiến chương của Giáo hội, phù hợp với luật pháp của Việt Nam. Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh khẳng định: Đảng và chính quyền địa phương trước sau đều nhất quán thực hiện chính sách tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và quyền tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của mọi công dân, khuyến khích những hoạt động tôn giáo vì lợi ích của Tổ quốc và của dân tộc.

Thượng tọa Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh thay mặt Ban trị sự và tăng ni Phật tử cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện cho Phật giáo được hoạt động đúng luật pháp và đúng đường hướng của Giáo hội. Lễ Phật Đản năm nay, tỉnh đã tạo điều kiện cho Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức thiết lễ đài chính tại chùa Khải Đoan và 12 chùa, tịnh xá, niệm phật đường trong tỉnh ; tổ chức 40 xe hoa diễu hành tại TP. Buôn Ma Thuột và một số huyện trên địa cùng một số hoạt động như: Tổ chức văn nghệ, cắm trại của Phân ban Gia đình Phật tử; trang hoàng đèn, hoa và treo cờ Phật giáo tại tư gia, tự viện ...

Thảo Ly 


Ý kiến bạn đọc