Multimedia Đọc Báo in

Cầu Buôn Trấp: Nhiều năm thi công vẫn… dở dang

08:33, 10/05/2012

Năm 2005, khi Cầu Buôn Trấp được triển khai xây dựng, người dân trong vùng rất vui mừng bởi cây cầu này sẽ nối liền khu vực dân cư với cánh đồng Buôn Trấp - nơi bà con thường xuyên qua lại để trồng trọt, sản xuất. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã nhiều năm trôi qua cây cầu vẫn ở trong tình trạng xây dựng dở dang với hai mố cầu hai bên bờ sông nằm phơi nắng, phơi mưa.

Hiện tại, để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân qua sông lao động sản xuất, chính quyền địa phương đã cho bắc cầu tạm. Song, theo những người dân trong vùng thì cầu tạm cũng chỉ sử dụng được trong những tháng mùa khô, còn khi mùa mưa đến mực nước dâng cao, cầu sẽ phải tháo gỡ, việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân hoàn toàn dựa vào “dịch vụ” đò ngang của một số hộ dân ở khu vực bờ sông mở tự phát, vừa tốn kém chi phí vừa không bảo đảm an toàn .

Phần sắt nhô lên trên mố cầu đã hoen rỉ.
Sau gần 7 năm thi công, cầu Buôn Trấp vẫn chỉ là những mố cầu với phần sắt nhô lên đã bị hoen rỉ.
Người dân qua sông bằng cầu tạm dựng ngay bên cạnh cầu đang thi công.
Người dân qua sông bằng cầu tạm dựng ngay bên cạnh cầu đang thi công.
Hiện tại, người dân vẫn phải vận chuyển nông sản qua sông bằng đò ngang.
Hiện tại, người dân vẫn phải vận chuyển nông sản qua sông bằng đò ngang.

Có thể thấy, việc thi công cầu Buôn Trấp kéo dài nhiều năm không chỉ khiến vật tư, vật liệu xây dựng bị xuống cấp, ảnh hưởng đến chất lượng công trình mà còn ảnh hưởng đến đời sống dân sinh. Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân thị trấn Buôn Trấp sớm có được tuyến đường giao thông hoàn chỉnh, tạo thuận lợi trong quá trình đi lại sản xuất, phát triển kinh tế.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc