Multimedia Đọc Báo in

Năm 2012: Tập trung nguồn lực cho các dự án truyền tải điện

15:47, 31/05/2012

Trên cơ sở cân đối cung cầu điện, huy động, bố trí vốn hợp lý, năm 2012 ngành Điện cần tập trung ưu tiên cho việc triển khai các dự án truyền tải điện; tạo sự đồng bộ, khai thác tối đa hiệu quả các dự án nguồn đã và chuẩn bị đi vào vận hành trong thời gian tới.

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Nhà nước về quy hoạch phát triển điện lực quốc gia và tình hình thực hiện các dự án thuộc Quy hoạch điện VII,  cũng như các giải pháp ưu tiên thực hiện.

Về vướng mắc nguồn vốn đang gây khó khăn cho mục tiêu triển khai các dự án , Phó Thủ tướng yêu cầu hệ thống ngân hàng xem xét thủ tục, đẩy nhanh việc giải ngân các nguồn vốn vay đã cam kết cho các dự án, ưu tiên bố trí cho khoản đối ứng GPMB, xây dựng đề án phát hành trái phiếu trong nước năm 2012 cho đầu tư xây dựng các công trình điện.

Bộ Công Thương chủ trì xem xét vấn đề điều chỉnh giá điện theo cơ chế thị trường theo đúng tinh thần Quyết định số 24/2011/QĐ-TTg, từng bước giúp cân bằng về giá thành và giá bán điện, làm cơ sở để  kêu gọi đầu tư vào điện từ các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước.

Ban Chỉ đạo rà soát lại việc bố trí các nguồn vốn trên từng dự án hiện nay, tổ chức một cuộc họp riêng về vấn đề vốn. Từ đó, hoàn thành xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng các dự án thuộc Quy hoạch điện VII để đáp ứng tiến độ thực hiện các dự án.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý việc lập các đoàn kiểm tra, giao ban các dự án cấp bách, xây dựng cơ chế cho dự án BOT điện, tập trung giải quyết các điểm nghẽn về GPMB, nhất là khu vực Hà Nội, TP.HCM, các dự án đấu nối điện phía Nam đang đứng trước nguy cơ cấp bách về tăng trưởng phụ tải.

Các bộ, ngành, đơn vị hữu quan xử lý các vướng mắc về  biểu đồ phụ tải than cho nhiệt điện, rà soát vấn đề an toàn của các hồ chứa, chương trình chống lũ năm 2012.

Nguồn VGP News

 


Ý kiến bạn đọc