Multimedia Đọc Báo in

Thành lập ban giám định, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trên cầu Sêrêpôk

14:20, 23/05/2012

Ông Đỗ Bình Chính, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, đã thành lập Ban giám định điều tra nguyên nhân vụ xe khách đâm xuống sông Sêrêpôk.

Công việc này sẽ do Công an TP. Buôn Ma Thuột chủ trì phối hợp với  Sở GTVT cùng Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Dak Lak (đơn vị quản lý tuyến đường và cầu Sêrêpôk) và một Công ty Đăng kiểm, tiến hành giám định các nội dung như: mặt cầu Sêrêpôk,  mặt đường trước vị trí xảy ra tai nạn 100 mét, xe khách bị tai nạn… Mục đích của việc giám định là để làm rõ một số nghi vấn như: Có gì bất thường trước khi chiếc xe bị tai nạn hay không? Vì sao chiếc xe lại thay đổi vận tốc đột ngột trong một thời gian rất ngắn? Chiếc xe trước lúc gặp nạn có nổ gì không? Có yếu tố gì bất thường làm lái xe hoảng loạn không làm chủ được tốc độ?... Từ kết quả này, cơ quan chức năng sẽ có cơ sở xác thực tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Chính cho biết thêm, chiếc xe khách BKS 47V - 2371 (của HTX Vận tải Quyết Thắng, huyện Krông Pak) trước khi bị tai nạn trên xe có tất cả 55 người/47 chỗ, trong đó có 4 trẻ em. Trước khi xuất bến tại M’Drak, chiếc xe bán ra 45 vé.Thông tin có được từ thiết bị giám sát hành trình gắn trên xe cho thấy, vào thời điểm tai nạn trên xe có 3 người nằm giữa sàn.

V.C-V.L

 

 


Ý kiến bạn đọc