Multimedia Đọc Báo in

Xây nhà tình nghĩa tặng nữ cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ có hoàn cảnh khó khăn

08:15, 14/05/2012

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Buôn Hồ vừa khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước  có hoàn cảnh khó khăn tại tổ dân phố Đồng Tiến, phường Thiện An (TX.Buôn Hồ).

Ngôi nhà dự kiến được xây dựng với trị giá trên 66 triệu đồng, trong đó Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng trích từ quỹ hỗ trợ nữ cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ có hoàn cảnh khó khăn do các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, đóng góp năm 2011.

Ban CHQS thành phố Buôn Ma Thuột trao 10 triệu đồng tặng nữ quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
Ban CHQS thành phố Buôn Ma Thuột trao 10 triệu đồng tặng nữ quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Được biết, đây là một trong 28 nhà tình nghĩa xây tặng các nữ cựu quân nhân với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng được Bộ CHQS tỉnh giao cho các đơn vị chủ trì, phối hợp với các gia đình tiến hành xây dựng, hoàn thành, bàn giao trước 26-7-2012. Cũng từ nguồn quỹ hỗ trợ nữ cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ có hoàn cảnh khó khăn, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ 14 nữ cựu quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 140 triệu đồng (10 triệu đồng/người) và hỗ trợ điều trị bệnh dài ngày cho 15 trường hợp với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Luyến Dũng


Ý kiến bạn đọc