Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Y dược học tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012-2016:

Tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả các đề tài khoa học y dược

17:52, 29/06/2012

Ngày 29-6, Hội Y dược học tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012-2016. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan đã đến dự.

Sau 5 năm hình thành và phát triển, Hội Y dược học tỉnh đã có 650 hội viên tham gia sinh hoạt tại 8 chi hội trực thuộc. Là nơi tập hợp những thầy thuốc có trình độ chuyên môn về y dược, bên cạnh việc thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao y đức, cho hội viên, công tác nghiên cứu khoa học là một hoạt động nổi bật của Hội . Trong nhiệm kỳ qua, các hội viên của Hội đã tham gia nghiên cứu 546 đề tài cấp cơ sở, 23 đề tài cấp ngành và 5 đề tài cấp tỉnh trên các lĩnh vực: y tế cơ sở, dự phòng, dược, điều trị, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới. Trong đó nhiều đề tài được đánh giá cao, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Chủ tịch Hội Y dược học tỉnh nhiệm kỳ 2006-2011 Nguyễn Phi Tiến phát biểu khai mạc Đại hội.
Chủ tịch Hội Y dược học tỉnh nhiệm kỳ 2006-2011 Nguyễn Phi Tiến phát biểu khai mạc Đại hội.

Bên cạnh đó, công tác tư vấn phản biện, giám định khoa học công nghệ tại các kỳ xét duyệt đề tài về y dược được thực hiện tốt; công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học, chuyển giao kỹ thuật và nghiệp vụ y dược học luôn thu hút được sự tham gia tích cực của hội viên... Bước sang nhiệm kỳ mới, Hội Y dược học tỉnh sẽ tập trung vào một số hoạt động chủ yếu: đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức tại các cơ sở y tế; tham gia phản biện xã hội, phản biện các vấn đề thuộc Sở Y tế quản lý; tham gia Hội đồng nghiệm thu đề tài, Hội đồng xét duyệt đề cương nghiên cứu khoa học; tiếp tục phổ biến đến hội viên Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật Dược, Luật ATTP và các văn bản liên quan …

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Enuôl phát biểu tại Đại hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Enuôl phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Y dược học tỉnh vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương . Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ 2 (2012-2016), Hội Y dược học tỉnh cần tập trung làm tốt các nội dung: tiếp tục củng cố kiện toàn tổ chức Hội, phát triển chi hội ở các địa phương, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất và tạo điều kiện cho hội viên là các nhà khoa học phát huy, cống hiến năng lực và trí tuệ cho hoạt động của Hội và sự nghiệp khoa học y dược của tỉnh; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Sở Y tế, các sở, ngành, hội liên quan và các địa phương tuyên truyền, phổ biến, ứng dụng các tiến bộ, thành tựu khoa học vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; nghiên cứu, mở rộng giao lưu, hợp tác với các hội, trung tâm đào tạo, các tổ chức y dược trong và ngoài nước để phát triển việc nghiên cứu, ứng dụng các chương trình, đề tài khoa học về y dược một cách hiệu quả…

Các đại biểu về dự Đại hội Hội Y dược học tỉnh lần thứ 2
Các đại biểu dự Đại hội Hội Y dược học tỉnh lần thứ 2

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 27 thành viên, bác sĩ Nguyễn Phi Tiến tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc