Multimedia Đọc Báo in

Hàng chục khúc gỗ thủy tùng quý đang bị bỏ phí giữa trời!

10:37, 27/06/2012

Trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Krông Năng, có hàng chục khúc gỗ thủy tùng được chất thành đống, cỏ mọc um tùm, phơi mưa, phơi nắng lâu ngày nên chất lượng gỗ đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều khúc gỗ to bị mục rỗng hoàn toàn.

Theo phản ánh của những người dân địa phương, toàn bộ số gỗ trên được cơ quan chức năng tịch thu của các đầu nậu gỗ, những người khai thác gỗ trái phép, đưa về bỏ tại đây mà không có nhà che chắn mưa, gió; ước tính sơ bộ trị giá số gỗ lên tới vài tỉ đồng. Được biết tất cả số gỗ trên vẫn chưa giải quyết là do vướng mắc trong khâu lập hồ sơ xử lý.  

Người dân địa phương mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm hướng giải quyết để tránh thất thoát, hoang phí khối tài sản này.

Thủy tùng thuộc danh mục gỗ nhóm IA: nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại, có giá trị đặc biệt về khoa học, môi trường, có giá trị cao về kinh tế, số lượng quần thể còn rất ít trong tự nhiên và đang có nguy cơ tuyệt chủng cao. Thời gian gần đây, loài cây này trở thành món đồ được dân chơi gỗ ưa chuộng, bỏ nhiều tiền để sưu tầm, tạo nên cơn sốt gỗ thủy tùng và đang bị săn lùng ráo riết

Một số hình ảnh PV ghi lại được ngày 26-6, tại Trung tăm Văn hóa - Thể thao huyện Krông Năng:

Thủy tùng tịch thu về được chất thành đống.

Có những khúc gỗ đường kính 1 mét.

Cỏ, rêu xanh mọc quanh đống gỗ.

Do không có mái che nên số gỗ trên đang bị xuống cấp.

Hầu hết các khúc gỗ đã bị mục rỗng ruột.

 P.V


Ý kiến bạn đọc