Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lak gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo

09:23, 15/06/2012

 

Ủy ban MTTQVN huyện Lak vừa tổ chức hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trong huyện để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn mới.

Tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, và đặc biệt là công tácMặt trận của huyện trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012. Qua đó biểu dương những nỗ lực của các chức sắc, chức việc tôn giáo trong việc vận động cộng đồng giáo dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc tham gia các phong trào, các cuộc vận động, các vị chức sắc, các tín đồ tôn giáo còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, chia sẻ khó khăn với đồng bào các vùng lũ lụt, thiên tai, giúp đỡ người già cô đơn, trẻ mồ côi...

Đại diện các tôn giáo cũng đã có một số ý kiến đề xuất về vấn đề xây dựng nhà thờ, nhà nguyện, vấn đề về y tế, giáo dục. Các ý kiến đã được lãnh đạo huyện giải thích thỏa đáng. Đồng thời, lãnh đạo huyện Lak cũng bày tỏ mong muốn chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục vận động các tín đồ, tăng ni, phật tử tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư, góp phần xây dựng huyện ngày càng vững mạnh.

Lê Thủy


Ý kiến bạn đọc