Multimedia Đọc Báo in

Ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012: Có 99,75% thí sinh dự thi

18:33, 03/06/2012

Hôm nay (3-6), thời tiết trên địa bàn tỉnh Dak Lak, đặc biệt tại TP. Buôn Ma Thuột khá mát mẻ, phần nào “hạ nhiệt” không khí căng thẳng, giúp thí sinh (TS) tiếp tục dự thi môn Địa lý và Lịch sử (thi tự luận, thời gian làm bài 90 phút). Đây là 2 môn thi được xem là “khó khăn” với các TS dự thi tốt nghiệp THPT năm nay.

TS tại HĐCT Trường THPT Buôn Ma Thuột  làm thủ tục vào phòng thi
TS tại HĐCT Trường THPT Buôn Ma Thuột làm thủ tục vào phòng thi

Với môn thi Địa lý, nhiều TS cho biết đề thi không khó, phần lớn các câu hỏi đều nằm trong chương trình sách giáo khoa, song hơi dài. Do đó TS hầu như phải tận dụng hết thời gian để làm bài.  TS Võ Lê Dung (Hội đồng coi thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) tự tin nói: “Nếu bạn nào biết “đọc” Atlat Địa lý thì có thể đạt 70% điểm”. Còn TS Trần Quang Hiếu, lớp 12A2, Trường THPT Buôn Ma Thuột nhận xét: Tổng quan đề thi môn Địa lý năm nay vừa sức và đã được các thầy cô ôn luyện kỹ, nhất là những câu được sử dụng Atlat Địa lý Việt Nam và yêu cầu vẽ biểu đồ hình cột dựa vào bảng số liệu đã cho. Tuy nhiên, câu 1 - phần chung cho tất cả TS hơi khó vì hỏi dồn 2 vấn đề gồm cả tự nhiên và kinh tế - xã hội. Với đề thi này học sinh thi khối A, B làm bài tốt.

TS tại HĐCT Trường THPT Buôn Ma Thuột chuẩn bị làm bài môn Địa lý
TS tại HĐCT Trường THPT Buôn Ma Thuột chuẩn bị làm bài môn Địa lý

Đúng 16 giờ, TS hoàn thành bài thi môn Lịch sử với tâm trạng phấn khởi, tự tin, vì cả 3 câu hỏi đều nằm trong nội dung đã được ôn tập nên không quá khó khăn để hoàn thành bài làm trước khi thời gian kết thúc. Đây là động lực để các em vững tin bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp.

Trong khi đó, khá nhiều phụ huynh đứng ngoài cổng trường đều chung tâm trạng lo lắng đối với hai môn thi này, bởi ai cũng biết Địa lý và Lịch sử là những môn học bài có lượng kiến thức khá lớn mà đa phần TS không mặn mà bằng các môn tự nhiên.

Phụ huynh  tranh thủ trao đổi về kết quả làm bài của con
Phụ huynh tranh thủ trao đổi về kết quả làm bài của con

Theo ghi nhận của PV,  nhìn chung kỷ luật phòng thi năm nay được siết chặt. Các hội đồng thi đã thực hiện nghiêm các qui định bảo đảm an toàn, trật tự, chưa có điểm thi nào để xảy ra sự cố lộn xộn. Trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm thi (trước và sau giờ thi) được bảo đảm nhờ sự vào cuộc kịp thời của ngành chức năng. Tuy nhiên, tại một số hội đồng coi thi vẫn có tình trạng TS rải “phao” thi, tài liệu thu nhỏ trên sân trường sau các buổi thi.

Kỷ luật phòng thi tiếp tục được duy trì
Kỷ luật phòng thi tiếp tục được duy trì

Ông Trương Thức, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT khẳng định: kỷ cương trường thi và kỷ luật phòng thi tiếp tục được duy trì. Đề thi được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các HĐCT, phòng thi và TS. Đoàn Thanh tra lưu động của Sở GD-ĐT và Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác thi ở các HĐCT trong tỉnh, kịp thời chấn chỉnh những sai sót. Ngày thi thứ 2, khối THPT vắng 52 TS/20.889 TS đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 99,75%; khối GDTX vắng 90 TS/3.059 TS đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 89,54%. Toàn tỉnh có 2 trường hợp bị đình chỉ  thi, gồm 1 trường hợp của HĐCT Phan Đăng Lưu (huyện Krông Buk) và 1 trường hợp của HĐCT Buôn Ma Thuột 1 (TP. Buôn Ma Thuột) do đem tài liệu vào phòng thi.  

Sau đây là một số hình ảnh về ngày thi thứ 2:

TS tranh thủ ôn bài trước khi bước vào thi môn Lịch sử
TS tranh thủ ôn bài trước khi bước vào phòng thi
TS tập trung làm bài thi môn Lịch sử
TS tập trung làm bài thi môn Lịch sử
Vừa ra khỏi phòng thi, TS đã gọi điện thoại thông báo kết quả  bài làm cho người thân
Vừa ra khỏi phòng thi, TS đã gọi điện thoại thông báo kết quả bài làm cho người thân...
Phấn khởi trao đổi kết quả làm bài môn Địa lý
Phấn khởi trao đổi kết quả làm bài môn Địa lý
Lãnh đạo HĐCT Buôn Ma Thuột  số 1 kiểm tra số lượng bài thi
Lãnh đạo HĐCT Buôn Ma Thuột số 1 kiểm tra số lượng bài thi
TS ra về với niềm vui vì  ngày thứ 2 làm bài tốt
TS ra về với niềm vui vì ngày thứ 2 làm bài tốt
Trước cổng HĐCT, phụ huynh tranh thủ tìm hiểu thông tin về các trường đại học, cao đẳng
Trước cổng HĐCT, phụ huynh tranh thủ tìm hiểu thông tin về các trường đại học, cao đẳng
Trên sân trường tại một số HĐCT vẫn còn tình trạng  tài liệu thu nhỏ vương vãi sau
Trên sân trường tại một số HĐCT vẫn còn tình trạng tài liệu thu nhỏ rơi sau các buổi thi

Ngày mai (4-6), buổi sáng TS thi môn Toán (tự luận), thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ (trắc nghiệm), 60 phút. Những TS không thi môn Ngoại ngữ sẽ thi môn thay thế Vật lý (trắc nghiệm), 60 phút.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc