Multimedia Đọc Báo in

Tổng lãnh sự Việt Nam Lê Viết Duyên tại Parth, Australia đến thăm và tìm hiểu về hoạt động đầu tư tại Dak Lak

11:02, 05/06/2012

Ngày 5-6, Tổng lãnh sự Việt Nam Lê Viết Duyên tại Parth, Australia (nhiệm kỳ 2012-2015) đã có chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak nhằm tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội cũng như tiềm năng hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, văn hóa của tỉnh với một số bang của Australia.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ  tịch UBND tỉnh  Trần Hiếu, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng một số doanh nghiệp kinh doanh cà phê, ong mật.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịchTrần Hiếu đã giới thiệu một số thành tựu phát triển kinh tế xã hội của địa phương: sản lượng cà phê hằng năm đạt 400.000 tấn, cao su 31.200 tấn, điều 26.831 tấn, hồ tiêu 13.665 tấn, ca cao 1.144 tấn, mật ong 5.000 tấn. Đây là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của địa phương sang 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, với kim ngạch xuất  khẩu hằng năm đạt 700 triệu USD. Hiện Dak Lak còn là tỉnh có diện tích rừng và trữ lượng gỗ lớn nhất nước, với hơn 600.000 ha đất lâm nghiệp, trong đó, rừng tự nhiên khoảng 570.000 ha, rừng trồng trên 28.000 ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt khoảng 45% diện tích. Ngoài ra, Dak lak còn có tiềm năng lớn để các nhà đầu tư lựa chọn như chăn nuôi đại gia súc, gia cầm, chế biến thức ăn gia súc, với số lượng đàn trâu, bò trên 220.000 con, gia cầm 6 triệu con… Bên cạnh những thế mạnh của địa phương, UBND tỉnh Dak Lak cũng đã có nhiều chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư như giảm giá thuê đất, phí cơ sở hạ tầng cho doanh nghiệp… Nhân đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía Australia tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước này đầu tư vào Dak Lak, nhất là ở lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến cà phê, cao su; mở rộng tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của địa phương sang thị trường Australia cũng như tăng lượng du khách đến với Dak Lak. Ông Lê Viết duyên cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh, đồng thời cho biết: sau chuyến thăm và làm việc lần này sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp cùng chính phủ Australia tăng cường đầu tư vào Dak Lak, xúc tiến một số dự án thiết thực về du lịch,  công nghiệp chế biến… đối với tỉnh.

 

Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.