Multimedia Đọc Báo in

Hội nông dân huyện Ea H’leo tổ chức Hội thi Nhà Nông đua tài

08:21, 01/07/2012
Ngày 29- 6- 2012, Hội nông dân huyện Ea Hleo đã tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài. Tham gia có 12 đội,  với 60 thí sinh  là những hội viên nông dân tiêu biểu của 12 xã, thị trấn trong toàn huyện.
Quang cảnh hội thi
Quang cảnh hội thi
 
Với chủ đề “Nông dân với khoa học- kỹ thuật, đời sống, sản xuất- kinh doanh và " Tìm hiểu chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước”, các đội tham gia phải trải qua 4 phần thi: tự giới thiệu về đơn vị của mình bằng các thể loại thơ ca hò vè, tiểu phẩm; kế đến là bốc thăm trả lời câu hỏi có sẵn; bấm chuông giành quyền trả lời nhanh câu hỏi do ban tổ chức đưa ra; cuối cùng là phần thi năng khiếu.

 

Mở đầu cuộc thi là phần giới thiệu về đội mình bằng tiểu phẩm của đội xã Ea Tir
Mở đầu cuộc thi là phần giới thiệu về đội mình bằng tiểu phẩm của đội xã Ea Tir
 
Các câu hỏi  xoay quanh những kiến thức về ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong các lĩnh vực nông- lâm- ngư nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi hiệu quả, cách phòng ngừa dịch bệnh trong nông nghiệp, phương thức sản xuất kinh doanh (chiếm 50% số lượng câu hỏi); hiểu biết về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn (chiếm 30% lượng câu hỏi); còn lại là những câu hỏi liên quan đến tổ chức Hội nông dân Việt Nam, công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân.
 
Phần thi hỏi đáp của các đội chơi
Phần thi bấm chuông trả lời câu hỏi của các đội chơi
Do có sự chuẩn bị chu đáo, nên hội thi diễn ra  tốt đẹp, các đội thi đã thể hiện tốt nội dung thi của mình.

 

Trao giải
Ban tổ chức trao quà và cờ lưu niệm cho các đội
 
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao quà và cờ lưu niệm cho các đội thắng cuộc: giải nhất thuộc về đội xã Đliê Yang, giải nhì là đội thị trấn Ea D’răng, hai đội đồng giải ba thuộc về xã Ea Wy và Cư A Mung. Ngoài ra ban tổ chức còn trao quà cho đội đoạt giải “Trạng phục đẹp” và “Lời giới thiệu ấn tượng nhất”. Đội xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi sẽ đại diện cho huyện nhà tham gia hội thi Nhà nông đua tài của tỉnh sắp tới.
 
Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc