Multimedia Đọc Báo in

Tập trung xử lý nghiêm các vụ vi phạm lâm luật

09:50, 18/07/2012
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Ea H’leo đã xảy ra 104 vụ vị phạm về quản lý bảo, bảo vệ rừng, tăng 173% số vụ vi phạm được phát hiện so với cùng kỳ năm 2011.
 
Một vụ người dân phá rừng trồng xảy ra trên địa bàn huyện Ea H’leo
Một vụ phá rừng trồng xảy ra trên địa bàn huyện Ea H’leo
 
Đã có 11 vụ phá rừng nghiêm trọng được địa phương kịp thời phát hiện và xử lý triệt để. Cụ thể: 1 vụ tại xã Ea Tir, hơn 100 người dân vào phá rừng trái phép với tổng diện tích 1,3ha,  đã được UBND huyện xử lý. Tiếp đó là 10 vụ chặt phá rừng tự nhiên trái phép thuộc địa bàn quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Wy, với tổng diện tích 4,141 ha. UBND huyện đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm và các ngành liên quan kiểm tra, báo cáo, tham mưu để huyện có hướng xử lý cụ thể. Vụ sai phạm trong quản lý, bảo vệ rừng được nhà nước giao cho cộng đồng buôn Treng, xã Ea H’leo khi để xảy ra lấn chiếm diện tích 261,055ha/1.556 ha đất rừng cũng được xử lý nghiêm. 
 
Đặc biệt, UBND huyện Ea H’leo đã chỉ đạo quyết liệt các cơ sở chế biến lâm sản phải lập kế hoạch và nghiêm túc di dời vào các khu tập trung. Theo đó, đình chỉ 13 doanh nghiệp hoạt động không đúng chức năng giấy phép đăng ký và không đáp ứng thủ tục hoạt động.
L.V
 

Ý kiến bạn đọc