Multimedia Đọc Báo in

Bộ Giáo dục – Đào tạo yêu cầu các trường học phải bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

16:04, 09/08/2012

Để chủ động triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2012, quyết tâm khống chế và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học và cộng đồng, nhất là trong thời điểm học sinh cả nước đang chuẩn bị tựu trường năm học 2012-2013, Bộ Giáo dục – Đào tạo vừa có công văn gửi Sở Giáo dục – Đào tạo các địa phương yêu cầu triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học. 

Theo đó, Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe, cách ly và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường, quản lý tốt sức khỏe của trẻ em, học sinh. Bộ đặc biệt lưu ý, các cơ sở giáo dục cần thông báo ngay cho đơn vị y tế sở tại khi phát hiện có trẻ em, học sinh mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường thực hiện tốt các hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các trường học phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường. Thường xuyên làm vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các công trình cấp nước, nhà tiêu, nhà tiểu. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trường học theo quy định.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh mùa hè 2012 có chiều hướng diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, bệnh tay, chân, miệng tiếp tục được ghi nhận ở Singapore, Nhật Bản, Ma Cao, Trung Quốc và Hàn Quốc. Tại Việt Nam, so với cùng kỳ năm 2011 số ca mắc tay, chân, miệng tăng 10,2 lần, tử vong tăng 1,7 lần, các bệnh truyền nhiễm gây dịch nguy hiểm khác có số mắc giảm nhưng luôn có nguy cơ tiềm ẩn bùng phát, gây dịch, đặc biệt là các bệnh tả và các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa khác.

K.O (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc