Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn tuổi trẻ Tây Nguyên lần thứ 2 năm 2012

06:06, 03/08/2012

Ngày 1-8, Diễn đàn tuổi trẻ Tây Nguyên lần thứ 2 năm 2012 với chủ đề “Kết nối hành động vì sự phát triển” đã được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Dak Lak.

Tham dự diễn đàn có 30 bạn trẻ là học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học tuổi đời từ 18 đến 22 trên toàn khu vực Tây Nguyên. Mục đích của diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, giúp các bạn trẻ khám phá và phát huy được khả năng của bản thân, thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương đất nước; mở rộng tầm nhìn và kiến thức để xây dựng một nền tảng kiến thức về các vấn đề nổi bật của xã hội và cảm nhận được sức trẻ của thanh niên trên khắp cả nước. Ngoài ra các bạn trẻ còn được tập huấn phát triển các kỹ năng cần thiết để tìm hiểu, trao đổi,  vận dụng và thực hành trong việc xây dựng một mạng lưới các bạn trẻ Tây Nguyên cùng nhau tìm giải pháp cho các vấn đề cụ thể tại cộng đồng mình, sau đó chung tay hành động để tạo ra sự thay đổi. Trong quá trình tham gia  diễn đàn, các bạn trẻ sẽ được tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên, xem Clip về bảo tồn văn hóa, chơi các trò chơi dân gian truyền thống, tham quan buôn Ako Dhong...

Các bạn trẻ đang thực hành trò chơi kết nối.
Các bạn trẻ đang thực hành trò chơi kết nối.

Mục tiêu cuối cùng của diễn đàn là truyền cảm hứng cho 30 bạn trẻ tham gia chương trình và các bạn này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng lan tỏa nhiệt huyết tới 3.000 bạn trẻ khác thuộc các trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Tây Nguyên. Qua diễn đàn,  4 dự án được chọn từ cuộc thi “Dự án cho quê hương” sẽ được thành lập và thực hiện dưới sự hỗ trợ của Ban Tổ chức trong đó 2 dự án sẽ được hỗ trợ về kinh phí.

Hồng Mong


Ý kiến bạn đọc