Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Xử phạt 6,5 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Quốc tế An Khang về vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại

16:40, 02/08/2012

Ông Huỳnh Kim Phổ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar cho biết, sáng ngày 18-7, sau khi nhận tin báo từ chính quyền cơ sở, huyện đã chỉ đạo cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng tiến hành kiểm tra hoạt động khuyến mãi do Công ty Cổ phần Quốc tế An Khang tổ chức tại Nhà hàng Á Châu ở thị trấn Ea Knốp.

Hơn 100 chảo gang bị tịch thu và tạm giữ ngày 19-7
Hơn 100 chảo gang bị tịch thu và tạm giữ ngày 19-7

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện Công ty có nhiều sai phạm: tổ chức trước thời gian được Sở Công thương cho phép (từ 22-7 đến 28-7), trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm không có trong giấy phép đăng ký kinh doanh, vi phạm về nhãn mác… Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty dừng mọi hoạt động hội thảo, bán hàng trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, vào sáng 19-7, Công ty này vẫn tiếp tục tổ chức các hoạt động hội thảo, bán hàng tại Nhà hàng Hương Cau ở thị trấn Ea Kar. Huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với đội Quản lý thị trường số 3 và đội Cảnh sát Kinh tế (Công an huyện) tiến hành kiểm tra thì phát hiện thêm: sản phẩm mà công ty giới thiệu tại hội thảo có loại chảo gang xuất xứ Trung Quốc, có chứng từ nhập khẩu nhưng không có nhãn phụ. Trước những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ 106 chảo gang, xử phạt hành chính với tổng số tiền 6.500.000 đồng.

Chảo gang chỉ có nhãn hiệu nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt
Chảo gang chỉ có nhãn hiệu nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt nhưng vẫn được công ty giới thiệu, bán cho người dân

Quyết định Xử phạt ghi rõ: Công ty đã không thực hiện đúng cách thức thông báo khuyến mại theo quy định khi tổ chức khuyến mại; kinh doanh không đúng mặt hàng ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký của Chi nhánh Công ty; kinh doanh hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Ngoài việc buộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Quốc tế An Khang phải nộp phạt theo quy định, UBND huyện yêu cầu Công ty phải gắn nhãn phụ bằng tiếng Việt đối với 106 chảo gang  nhập khẩu từ Trung Quốc thì mới được lưu thông trên thị trường.

L.H

 

 

 


Ý kiến bạn đọc