Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lak chủ động phòng chống dịch heo tai xanh

06:29, 15/08/2012

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp huyện Lak, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện là trên 400 nghìn con; trong đó đàn heo hơn 33 nghìn con.

Để phòng, chống dịch bệnh xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là dịch heo tai xanh đang hoành hành như hiện nay, huyện Lak đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người chăn nuôi tiêm phòng đầy đủ, tổ chức tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại; theo dõi, giám sát tình hình phát sinh dịch bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát các lò giết mổ, chế biến và việc buôn bán, vận chuyển heo. Theo đó, từ đầu năm đến nay, huyện Lak đã triển khai tiêm phòng 17.300 liều vắcxin các loại cho đàn gia súc, gia cầm, đạt 100% kế hoạch; triển khai phun và cấp 400 lít bencoccid cho các hộ chăn nuôi, các trang trại trên địa bàn huyện để thực hiện việc tổng vệ sinh, tiêu độc, sát trùng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm…

Nhờ chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch, đến thời điểm này trên địa bàn huyện Lak chưa xảy ra dịch heo tai xanh. Đây cũng là huyện duy nhất trên địa bàn tỉnh không để xảy ra dịch heo tai xanh trong năm 2011.

      Tường Vy

 


Ý kiến bạn đọc