Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Buôn Đôn

19:13, 12/08/2012

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2012 trên địa bàn tỉnh, ngày 10-8, Đoàn kiểm tra công tác CCHC của tỉnh do Phó Giám đốc Sở Nội vụ H’Yâu Knul làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC năm 2011 và những tháng đầu năm 2012 tại xã Ea Wer và UBND huyện Buôn Đôn.

1
Đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện Buôn Đôn.

Đoàn tập trung kiểm tra các nội dung: Cải cách thể chế; Công tác ban hành, rà soát văn bản quy phạm pháp luật; Rà soát đánh giá thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Việc tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về tổ chức bộ máy như: Xây dựng và thực hiện các quy chế tại cơ quan, đơn vị, quy chế làm việc, quy chế văn hóa công sở, quy chế dân chủ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.
 

2
Kiểm tra tại bộ phận Một cửa
1
Cán bộ Địa chính xã Ea Wer cung cấp các thông tin cho đoàn kiểm tra

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác đánh giá: các đơn vị đã thực hiện khá tốt công tác CCHC như: Ban hành quy chế quy định quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; niêm yết công khai minh bạch, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, các loại giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc; bố trí cán bộ, công chức đúng chuyên môn, nghiệp vụ làm việc tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả… Hầu hết các đơn vị đều xây dựng quy chế làm việc khá tốt. Nhìn chung, từ khi thực hiện Chương trình tổng thể CCHC cho đến nay, bộ mặt các cơ quan công quyền có nhiều chuyển biến tích cực, từ đó người dân rất đồng tình với chủ trương này. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào các quy trình giải quyết công việc một cách khoa học đã từng bước cải tiến phương pháp làm việc, tạo điều kiện cho lãnh đạo và từng cán bộ, công chức kiểm soát tốt công việc, đảm bảo thông suốt, kịp thời và hiệu quả.
Đoàn công tác cũng nêu lên một số mặt hạn chế cần khắc phục như tính chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng hành chính của đội ngũ cán bộ công chức... Đoàn đề nghị huyện tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền để mọi người hiểu và thực hiện CCHC; tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành và kiểm tra quá trình thực hiện ở các xã, thị trấn để phục vụ nhân dân khi đến giao dịch tốt hơn.
 

Tuấn Anh
 


Ý kiến bạn đọc