Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng Nhà nước ban hành kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

08:47, 09/08/2012

Ngày 7-8-2012 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ký Quyết định số 1555/QĐ-NHNN ban hành Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Nông nghiệp, nông dân và nông thôn sẽ tiếp tục được ưu tiên đầu tư tín dụng
Nông nghiệp, nông dân và nông thôn sẽ tiếp tục được ưu tiên đầu tư tín dụng

Theo đó, các đơn vị thuộc NHNN có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, giải pháp về tiền tệ, tín dụng, hoạt động ngân hàng, góp phần phục vụ nông nghiệp, nông dân và nông thôn nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của NHNN trong thực hiện chính sách tín dụng của các tổ chức tín dụng (TCTD) đối với nông nghiệp, nông dân và nông thôn; tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho các TCTD hoạt động an toàn, hiệu quả.
Các TCTD và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh hàng năm; tập trung huy động nguồn vốn cho vay phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời, dành một tỷ lệ vốn hợp lý để đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn; mở rộng hoạt động tín dụng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ở khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn; thực hiện hỗ trợ thiết thực, hiệu quả (vốn, vật chất, khoa học kỹ thuật…) đối với các địa phương trong xây dựng nông thôn mới…

Theo Cổng TTĐT NHNN


Ý kiến bạn đọc