Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Liên minh Châu Âu (EU) đến thăm và làm việc tại Dak Lak

10:20, 20/09/2012

Chiều 19-9, Đoàn công tác của Liên minh Châu Âu (EU) do ông Franz Jessen- Đại sứ EU tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Dak Lak. Ông Lữ Ngọc Cư- Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.

Thay mặt UBND tỉnh, ông Lữ Ngọc Cư bày tỏ vui mừng về chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Dak Lak lần này, đồng thời, thông qua ngài đại sứ chuyển lời cảm ơn về sự hợp tác, giúp đỡ của các nước thành viên EU thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ đối với tỉnh trong thời gian qua. Tại buổi làm việc, ông Cư cũng đã thông tin với đoàn một số thành tựu phát triển kinh tế- xã hội nổi bật của địa phương như: thu nhập bình quân đầu người dự kiến trong năm 2012 là 1.290 USD/ năm và phấn đấu giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 14,3%. Hiện Dak Lak có 4 sản phẩm nông nghiệp đang dẫn đầu cả nước về sản lượng hằng năm là cà phê, ngô lai, ca cao, mật ong. Riêng sản lượng cà phê nhân bình quân hằng năm đạt trên 400.000 tấn… Về chính sách dân tộc- tôn giáo luôn được tỉnh ưu tiên quan tâm, giải quyết như: cấp đất, nhà ở, nhu cầu sử dụng điện, nước sạch sinh hoạt cho đồng bào DTTS trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Ngài đại sứ cùng các thành viên trong đoàn đã cám ơn về sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của tỉnh, đồng thời trao đổi một số vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, chính sách dân tộc, tình hình thương mại ở khu vực biên giới… đặc biệt là việc đẩy mạnh thị trường xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam sang các nước EU, trong đó cà phê được coi là mặt hàng có thế mạnh chủ lực. Nhân đây, một số thành viên trong đoàn đã đề xuất hợp tác với tỉnh ở lĩnh vực giáo dục- đào tạo trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ của chuyến đi lần này, Đoàn sẽ đến thăm một số dự án do EU tài trợ và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: Nhà Máy chế biến cà phê của Công ty Cổ phần cà phê Trung Nguyên, Công ty TNHH Dak Man Việt Nam…


Đ. L


Ý kiến bạn đọc