Multimedia Đọc Báo in

6 công ty lâm nghiệp hủy bỏ việc liên doanh, liên kết trồng rừng và cao su với các doanh nghiệp

14:49, 24/10/2012

Theo Sở NN-PTNT, hợp đồng  liên doanh, liên kết trồng rừng và cao su giữa 6 công ty lâm nghiệp trên địa bàn Dak Lak với các doanh nghiệp đến nay đã được hủy bỏ.

Rừng được giao cho
Rừng Ea Súp được giao cho các doanh nghiệp theo chủ trương của tỉnh hiện vẫn bị chặt phá tan hoang

Như Báo Dak Lak đã phản ánh trước đó (từ tháng 7 đến tháng 9-2012) 6 công ty lâm nghiệp gồm: Cư M’lanh, Ya Lốp, Ea H’mơ, Rừng Xanh (huyện Ea Súp) và Thuần Mẫn, Ea H’leo đã tự ý liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Công ty Cổ phần Tấn Nghiệp, Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng, Công ty TNHH Đại Hoàng Phát Dak Lak và Công ty TNHH Bảo Ân…khi chưa được UBND tỉnh cho phép, đã vi phạm pháp luật cũng như chủ trương thu hút đầu tư của chính quyền địa phương trong lĩnh vực quản lý, phát triển tài nguyên rừng.

Qua kiểm tra sự việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh Dak Lak, Sở NN-PTNT vừa cho hay: các công ty lâm nghiệp đã ký kết hợp đồng trồng rừng, cao su với các doanh nghiệp trên diện tích đất rừng do mình quản lý và bảo vệ với diện tích hàng trăm ha; đồng thời đã vay của các doanh nghiệp (dưới hình thức ký quỹ đầu tư dự án) gần 5 tỷ đồng. Sở NN-PTNT đã yêu cầu các đơn vị lâm nghiệp tiến hành trả lại khoản tiền vay cho các doanh nghiệp trên.

Đ.Đ   


Ý kiến bạn đọc