Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh tình trạng tăng kích thước xe cơ giới, chuyên chở hàng hóa lớn hơn thiết kế

16:42, 07/10/2012

Trong thời gian qua, tình trạng chủ xe, lái xe lợi dụng quy định về cải tạo xe cơ giới để tăng kích thước thùng chở hàng như kéo dài, cơi cao thùng hàng xe ô tô tải nhằm chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn hơn so với thiết kế. Việc làm này gây mất an toàn giao thông, làm hư hại nghiêm trọng công trình giao thông.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Bộ Giao thông - Vận tải đã kịp thời nghiên cứu xây dựng và ban hành 2 văn bản quy phạm pháp luật: Thông tư số 29, ngày 31-7-2012 quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Thông tư số 32,  ngày 9-8-2012 quy định về kích thước thùng chở hàng ô tô tải tự đổ, rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc tải tự đổ, ô tô xi-téc, rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc xi-téc tham gia giao thông đường bộ.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc qua 9 tháng thực hiện về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được tổ chức mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng cho biết, Bộ cũng đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu dự thảo các văn bản sửa đổi, bổ sung Thông tư số 22/2009 quy định về thủ tục kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Quyết định số 4455/2002 về việc ban hành quy định trách nhiệm và xử lý khi vi phạm về quản lý, kiểm tra chất lượng và an toàn kỹ thuật phương tiện cơ giới đường bộ.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.