Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Ya Lốp (huyện Ea Súp)

14:09, 04/10/2012

Ngày 3-10, Đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới thuộc xã Ya Lốp, huyện Ea Súp.

Dự án Làng thanh niên lập nghiệp được triển khai từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, trong đó vốn của Trung ương Đoàn gần 24 tỷ đồng và vốn đối ứng của tỉnh 6,6 tỷ đồng. Đến nay, Dự án đã kết thúc phần đầu tư của Trung ương Đoàn. Làng đã được đầu tư xây dựng các công trình công cộng phục vụ đời sống dân sinh gồm: đường giao thông, lưới điện, nhà văn hóa, trạm y tế, nhà trẻ, lớp học ghép cấp tiểu học. Theo báo cáo của Bí thư Tỉnh Đoàn Y Vinh Tơr, Làng đã tiếp nhận 120 hộ dân với 398 khẩu, gồm 8 dân tộc anh em sinh sống. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư phát biểu tại buổi làm việc

Làng thanh niên lập nghiệp biên giới xã Ya Lốp hiện đang gặp một số khó khăn đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết như: đường giao thông xuống cấp, một số diện tích rừng của Dự án bị người dân xâm chiếm đến nay vẫn chưa thu hồi được; hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình thủy lợi, xây dựng trường điểm tại Làng để phục vụ sản xuất và nhu cầu học tập của con em các hộ gia đình thanh niên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư biểu dương những nỗ lực của Làng thanh niên lập nghiệp đã vượt qua mọi khó khăn ban đầu để xây dựng cuộc sống mới, góp phần phát triển kinh tế gắn với bảo vệ quốc phòng - an ninh trên tuyến biên giới. Đồng thời ghi nhận những đề xuất của làng và phân công trách nhiệm đối với các sở, ban ngành và huyện Ea Súp sớm khắc phục những khó khăn trước mắt. Trong đó, chú ý đến việc học tập của trẻ em trong Làng, sửa chữa đường giao thông, giải quyết dứt điểm diện tích đất xâm canh để người dân trong và ngoài vùng Dự án ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển sản xuất.

Đ.T

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc