Multimedia Đọc Báo in

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: 5 năm quyên góp gần 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho hội viên nghèo

09:13, 29/10/2012

Thực hiện Cuộc vận động Xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, từ 2008 đến nay, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã quyên góp được gần 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ tại các cơ sở Hội. Từ nguồn kinh phí trên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã ủng hộ xây mới 112 ngôi nhà, với tổng số tiền 2,465 tỷ đồng và sửa chữa 18 ngôi nhà, với số tiền 16,8 triệu đồng cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân là chủ hộ trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh được Ban vận động, sử dụng và quản lý “Quỹ Vì người nghèo” của tỉnh phân bổ 100 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo chưa có nhà ở; Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã họp xét và thống nhất hỗ trợ số kinh phí trên cho 4 hộ phụ nữ nghèo, mỗi hộ 25.000.000 đồng tại 4 huyện: Cư M’gar, Krông Buk, Krông Ana và Krông Năng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã phân bổ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo, với tổng số tiền 160 triệu đồng (20 triệu đồng/căn). Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã họp xét và phân bổ số kinh phí trên cho các huyện: Ea Kar, Krông Pak, Krông Ana, Lak, M’Drak, Buôn Đôn, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột.

Phạm Thị Len


Ý kiến bạn đọc