Multimedia Đọc Báo in

Liên hiệp quốc hỗ trợ Việt Nam 2,3 triệu USD thực hiện chương trình bình đẳng giới

18:00, 23/10/2012

Sáng 23-10, Cơ quan Liên hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội (LĐTBXH) ký kết dự án "Tăng cường năng lực triển khai, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện Chiến lược và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới” với kinh phí khoảng 2,3 triệu USD.

Dự án được triển khai từ tháng 10-2012 đến tháng 12-2016, nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng của các cán bộ nhà nước từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh nhằm triển khai và giám sát có hiệu quả Chiến lược và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới.

Dự án góp phần thúc đẩy việc xây dựng và tăng cường cơ sở  dữ liệu để phục vụ cho công tác xây dựng luật pháp có nhạy cảm giới và hỗ trợ cơ chế phối hợp liên ngành về bình đẳng giới. Đây cũng là cơ sở cho việc hướng dẫn lập kế hoạch, ngân sách, giám sát và đánh giá một cách toàn diện để thực hiện chương trình ứng phó bền vững đối với các vấn đề bất bình đẳng giới. Đồng thời hướng tới việc bảo vệ phụ nữ khi di cư đi làm việc ở nước ngoài, phòng chống bạo lực gia đình, nhân rộng những mô hình tốt trong việc đảm bảo bình đẳng giới.

N.X (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc