Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động vui đón Trung thu cho trẻ em

08:16, 01/10/2012

* Gần 800 thiếu nhi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã dự Chương trình Vui Trung thu do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh vào tối 27-9. Các em được thưởng thức chương trình biểu diễn văn nghệ, thi thời trang thiếu nhi, thi lồng đèn đẹp, rước đèn ông sao, múa lân và nhận quà Trung thu. Các sản phẩm sáng tạo và lồng đèn dự thi được dành tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và huyện Krông Ana. Nhân dịp này Ban tổ chức đã tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng cho trẻ em đặc biệt khó khăn thuộc các đơn vị: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập trẻ khuyết tật; Mái ấm 1-6; Cơ sở nuôi dạy trẻ Vi Nhân. Công ty Bảo Việt nhân thọ cũng đã trao 30 suất học bổng An sinh giáo dục (mỗi suất 700 nghìn đồng) tặng các em học sinh nghèo vượt khó.

Tiết mục biểu diễn thời trang của đội thiếu nhi Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP. Buôn Ma Thuột) mang tới thông điệp cho mọi người “Vì một môi trường Xanh, Sạch, Đẹp”. Ảnh: Hồ Văn Trinh
Tiết mục biểu diễn thời trang của đội thiếu nhi Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP. Buôn Ma Thuột) mang tới thông điệp cho mọi người “Vì một môi trường Xanh, Sạch, Đẹp”. Ảnh: Hồ Văn Trinh

* Chiều 29-9, Báo Dak Lak tổ chức vui Trung thu cho trẻ em buôn Cuôr Kăp (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột). Các em thiếu nhi cùng đoàn viên Chi đoàn Báo hào hứng tham gia chương trình văn nghệ, chơi trò chơi dân gian vui nhộn. Nhân dịp này, Báo đã trao tặng quà Trung thu với tổng trị giá 4 triệu đồng cho các em. Đây là hoạt động thường niên của Báo Dak Lak kể từ khi kết nghĩa với buôn Cuôr Kăp nhằm góp thêm niềm vui cho trẻ thơ, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị…

* Nhân dịp Tết Trung thu, đêm 29-9, hai đơn vị kết nghĩa với buôn B’Mhao, xã Cư M’ta (huyện M’Drak) là Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu và trao 114 suất quà (với tổng trị giá 5,7 triệu đồng) tặng các em thiếu nhi trong buôn.

* Ngày 28-9, Hội Từ thiện Thiện Nhân (TP. Buôn Ma Thuột) phối hợp chùa Quảng Trạch tổ chức chương trình ca múa nhạc Đêm hội trăng rằm  và trao 390 suất quà gồm bánh, kẹo, nước ngọt, lồng đèn tặng các em thiếu nhi của hai buôn Yang Lá 1 và Dak San (huyện Lak).

* Trong 2 ngày 27 và 28-9, các đơn vị kết nghĩa đã tổ chức vui chơi, tặng quà cho hơn 1.500 em thiếu nhi của 5 thôn, buôn người dân tộc thiểu số xã Hòa Phong (huyện Krông Bông). Trong đó, tại buôn Hngô B, 3 đơn vị kết nghĩa là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện và Trường Mẫu giáo Hòa Phong đã phát hơn 350 suất quà tặng các em và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào trong buôn; tại buôn căn cứ Hngô A, TAND tỉnh cũng tặng các em thiếu nhi 160 suất quà (trị giá mỗi suất 100.000 đồng); tại buôn Cư Phiăng, buôn T’liêr và thôn Noh Prông, các đơn vị kết nghĩa đã tổ chức văn nghệ, phá cỗ, tạo không khí vui tươi cho các em.

* Đêm 29-9, Hội đồng Đội huyện Cư Kuin đã tổ chức Đêm hội trăng rằm, tạo sân chơi vui Tết Trung thu cho gần 2.000 em thiếu nhi trên địa bàn huyện. Các tiết mục văn nghệ, thi làm lồng đèn, múa lân, các trò chơi đố vui có thưởng, biểu diễn võ thuật, phá cỗ Trung thu… tạo không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút các em tham gia. Nhân dịp này, UBND huyện đã trao 9 suất quà, Huyện đoàn trao 30 suất và Đoàn xã Ea Hu trao 10 suất quà tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ.

Ngày 27-9, bà Trần Thị Mỹ Đức (ngụ tại 139/5 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) đã trao 500 suất quà (trị giá 60.000 đồng/suất) tặng học sinh 2 trường: Tiểu học Hai Bà Trưng (huyện Krông Buk) và Mẫu giáo Hoa Hồng (huyện Krông Ana). Đây là 2 ngôi trường bà đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng từ năm 2007-2008; và riêng trên địa bàn tỉnh bà đã hỗ trợ trên 5 tỷ đồng trong hoạt động từ thiện.

Nhóm PV và CTV


Ý kiến bạn đọc