Multimedia Đọc Báo in

Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên Tổ chức thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

09:12, 29/10/2012

Trường Cao đẳng nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên vừa tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).


Quang cảnh buổi diễn tập. Ảnh: Đoàn Trung Dũng
Quang cảnh buổi diễn tập. Ảnh: Đoàn Trung Dũng

Phương án giả định tình huống cháy xảy ra tại tầng số 2 của khu Ký túc xá C2 (5 tầng); chất cháy chủ yếu là các đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập, thiết bị điện… và đám cháy đã nhanh chóng phát triển, lan rộng, tỏa nhiều khói, khí độc. Khi phát hiện thấy cháy, Ban quản lý ký túc xá đã nhanh chóng báo động, cắt điện, điện thoại cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp qua số 114, đồng thời nhanh chóng thành lập các tổ: tổ thông tin, tổ hướng dẫn thoát nạn và tìm kiếm người bị nạn, tổ chữa cháy sử dụng các bình chữa cháy xách tay, triển khai máy bơm nước từ bể nước qua các họng nước chữa cháy để phun nước khống chế đám cháy, tổ di chuyển tài sản và tổ chốt chặn vòng ngoài hướng dẫn các lực lượng phối hợp chữa cháy và cứu hộ. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến nơi thì đám cháy đã phát triển ra toàn bộ khu vực tầng 2, có nguy cơ cháy lan qua các tầng khác, lúc này trong đám cháy có 3 người bị nạn. 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ và 30 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp cùng lực lượng cơ sở khống chế và dập tắt đám cháy và cứu được 3 người bị nạn ra khỏi đám cháy an toàn.

Qua buổi tập huấn, các cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn cho lực lượng PCCC của Trường biết các kỹ năng, thao tác xử lý tình huống khi có cháy xảy ra; đồng thời buổi tập huấn PCCC cũng giúp cho cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hiểu rõ hơn đặc điểm tình hình của cơ sở, phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở được hiệu quả hơn.

Trần Tuấn Thanh


Ý kiến bạn đọc