Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 704 và 343 giai đoạn 2010-2015

16:56, 28/11/2012

Sáng 28-11, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 704 và 343 về Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt và Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH – HĐH đất nước giai đoạn 2010 – 2015. Tại điểm cầu Dak Lak, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm chủ trì Hội nghị.

Qua 3 năm thực hiện, với trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng các ngành thực hiện đề án, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã chủ động hướng dẫn các đơn vị thành viên và Hội LHPN các tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo đề án, xây dựng kế hoạch thực hiện, xác định nội dung tuyên truyền, tập huấn đội ngũ giảng viên, tuyên truyền viên. Việc triển khai đề án tại các tỉnh, thành nhận được sự đồng thuận, nhất trí của lãnh đạo tỉnh, sự hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ và người dân trong cộng đồng. Với Đề án 704, Hội đã tập trung khảo sát kiến thức, thái độ, hành vi của 2.800 bà mẹ và ông bố có con dưới 16 tuổi; phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm, tọa đàm ở 14 tỉnh, thành chỉ đạo điểm để đánh giá thực trạng nuôi dạy con, kiến thức, thái độ, hành vi, những yếu tố ảnh hưởng và nhu cầu mong muốn nuôi dạy con của các đối tượng có liên quan; tình trạng dinh dưỡng trẻ em dưới 3 tuổi và tư vấn, chăm sóc dinh dưỡng cho các bà mẹ, ông bố có con dưới 3 tuổi bị suy dinh dưỡng. Đồng thời thành lập các câu lạc bộ như “Bà mẹ nuôi, dạy con tốt”, “Người cha tốt của con”, “Mẹ và con gái”… Đối với Đề án 343, các cấp Hội đã bám sát đối tượng, nhu cầu, điều kiện thực tế của địa phương trong việc tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức và phát động cuộc thi viết những tấm gương phụ nữ Việt Nam  “Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang”.

2
Các đại biểu tại điểm cầu Dak Lak tham dự Hội nghị trực tuyến

Dak Lak là một trong 6 tỉnh được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện đề án. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã thống nhất chọn xã Krông Buk (huyện Krông Pak) làm điểm thực hiện Đề án 343 của Trung ương, và chỉ đạo thành lập câu lạc bộ “Phụ nữ tứ đức” tại chi hội thôn 17 có 80 thành viên và thành lập CLB “Những ông bố, bà mẹ nuôi dạy con tốt” tại xã Ea Týh (huyện Ea Kar) để thực hiện Đề án 704. Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cũng chọn 1 điểm chỉ đạo xây dựng mô hình về tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ. Đến nay, toàn tỉnh thành lập được 9 CLB “Phụ nữ đảm đang”, “Phụ nữ tứ đức”, “Phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” thu hút 511 thành viên.

Tại Hội nghị, đại diện các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong triển khai thực hiện các đề án. Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương và các tỉnh, thành phố đã thảo luận thông qua định hướng hoạt động đề án giai đoạn 2013-2015, đồng thời nêu lên một số đề xuất, kiến nghị đối với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng hoạt động, tạo tiền đề quan trọng hoàn thành mục tiêu của các đề án.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc