Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’Gar:Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

08:20, 19/11/2012

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cư M’Gar vừa tổ chức lễ kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2012) và biểu dương điển hình tiên tiến, gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và tổng kết công tác thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, quyên góp xây dựng quỹ “Vì người nghèo” và các phong trào thi đua trên địa bàn huyện năm 2012.

Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam được thành lập ngày 18-11-1930; trải qua 82 năm phát triển, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) dưới sự lãnh đạo của Đảng đã phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành sức mạnh to lớn, thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam… Những năm qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Cư M’Gar đã tăng cường củng cố khối đại đoàn kết đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện; vận động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước đạt những kết quả quan trọng. Nổi bật nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” có sức lan tỏa mạnh mẽ và được sự hưởng ứng tích cựa của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn huyện có 12/17 xã, thị trấn, 140/187 thôn, buôn, tổ dân phố và gần 90% hộ gia đình được công nhận đạt chuẩn văn hóa…Riêng quỹ “Vì người nghèo” của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện trong năm 2012 đã vận động được hơn 2 tỷ đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo và giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xây dựng nông thôn mới”…được đông đảo nhân dân và đồng bào các dân tộc trên địa bàn tham gia mạnh mẽ, tạo thành không khí thi đua sôi nổi.
Trong dịp này, huyện Cư M’Gar đã tặng bằng khen cho 40 tập thể và 171 cá nhân là điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Các cá nhân điển hình được nhận bằng khen
Các cá nhân điển hình được nhận bằng khen

Minh Thông

 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.