Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ kiểm tra công tác triển khai, thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh

16:07, 20/12/2012

Ngày 19-12, Ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 48-CT-TW ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, thời gian qua, song song với công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức thành viên, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng,  tổ chức đoàn thể đối với công tác phòng chống tội phạm. Các tổ chức thành viên trong Ủy ban MTTQVN tỉnh như: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến sinh, Đoàn thanh niên… đã phát động đến 100% hội viên, đoàn viên tích cực hưởng ứng phong trào, thông qua việc xây dựng, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội hiệu quả tại khu dân cư. Lực lượng công an với vai trò là cơ quan thường trực phòng chống tội phạm đã chủ trì xây dựng kế hoạch, chủ động khảo sát, điều tra số đối tượng hoạt động có tổ chức, băng nhóm, tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi chưa vị thành niên và triển khai công tác đấu tranh có hiệu quả. Kết quả thời gian qua tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững, các loại tội phạm được kiềm chế, giảm so với những năm trước. Trong 2 năm qua, cơ quan công an đã triệt phá được 64 băng, nhóm, với 320 đối tượng; điều tra, làm rõ 280 vụ/320 vụ tội phạm hình sự nguy hiểm, đạt tỷ lệ 87,5%; tội phạm trong lứa tuổi thành niên giảm 235 vụ so với 2 năm 2009 và 2010.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đánh giá cao những kết quả trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mà tỉnh đã đạt được, nhất  là sự  phối hợp chặt chẽ, sâu sát giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo . Đồng thời lưu ý, trước tình hình trật tự an toàn xã hội còn nhiều diễn biến phức tạp, ngày càng xuất hiện nhiều loại tội phạm tinh vi, tội phạm sử dụng công nghệ cao…, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và nhân rộng các mô hình đấu tranh hiệu quả nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào công tác đấu tranh với các loại tội phạm. 

Đăng Triều
 

 

Ý kiến bạn đọc